Bảo Bình, Cự Giải & yêu


Chỉ còn một tuần nữa thôi là đến Tết. Năm cũ chính thức qua đi cả về dương lịch lẫn âm lịch.
Chỉ còn một tuần nữa thôi là hết chu kì cung Bảo Bình.
Một tuần cuối cùng của tháng Bảo Bình trong năm nay.

aquarius-fb

Trong những ngày này, tôi có một món quà muốn gửi tặng đến các bạn Bảo Bình. Tôi thật sự muốn nó hữu ích với tất cả Bảo Bình nhưng có lẽ nó chỉ phục vụ được cho rất ít Bảo Bình nào đang quen Cự Giải. Tập sách nhỏ này không viết chung chung về Bảo Bình mà viết về Bảo Bình trong mối quan hệ với Cự Giải. Cách đây 3 năm, vào ngày 9.11.2012, khi bắt tay viết nó, tôi đã muốn xây dựng Bảo Bình, Cự Giải & yêu như một cuốn cẩm nang mỏng dành cho cặp đôi này để cả hai cùng hiểu nhau hơn. Nhưng rốt cuộc, vì sự tự ti của một Cự Giải, nghĩ rằng bản thân mình chẳng có gì đáng để người khác phải hiểu nên phần lớn dung lượng của tập sách này là chỉ cách cho một Cự Giải phải làm sao để hiểu hơn về Bảo Bình, để làm Bảo Bình vui… dựa trên các đặc tính chung trong cung hoàng đạo. Do vậy, nó có hạn chế là khi Bảo Bình đọc tập sách này, sẽ không có những chỉ dẫn tham khảo phải ứng xử với Cự Giải như thế nào mà chỉ có thể hiểu những suy nghĩ của Cự Giải thông qua cách Cự Giải nghĩ về Bảo Bình. Tác dụng phụ không mong muốn của tập sách này là nó có thể khiến cho Cự Giải vốn tự ti lại càng tự ti hơn. Nhưng tôi hi vọng là sẽ không có điều đó xảy ra. Tôi thật sự muốn cẩm nang này có thể giúp ích cho cả hai.

Tôi đã hoàn thành tập sách này vào ngày 17.11.2012; nghĩa là, tôi mất khoảng 8 ngày để viết nó. Đến bây giờ, tôi vẫn còn nhớ rõ cảm giác viết trong 8 ngày đó buồn như thế nào… Lẽ ra, tôi nên chia sẻ quyển cẩm nang này lên mạng sau khi vừa viết xong vào thời điểm tháng 1, 2 năm 2013 – chu kì của Bảo Bình lúc đó. Vậy mà tôi đã trì hoãn việc đó đến tận hai năm. Đến bây giờ, tôi mới có thể chia sẻ thứ mà tôi đã muốn chia sẻ cách đây hai năm. Có rất nhiều nguyên nhân cho việc trì hoãn này. Đầu tiên, tôi dự định chia sẻ ngay file word mà mình viết. Nếu chỉ là như thế thì tôi đã chia sẻ được nó cách đây 2 năm. Nhưng đến khi định đăng, tôi lại không muốn nó sơ sài như thế. Tôi tự nhủ sẽ thiết kế bìa và dàn trang trong InDesign đàng hoàng, xuất ra thành một file PDF chỉn chu rồi mới công khai. Những tưởng việc này chỉ là công đoạn phụ, sẽ có thể sớm hoàn thành và publish. Không ngờ, bản thân tôi luôn trì hoãn việc thiết kế bìa. Có lẽ vì tôi không nghĩ ra được ý tưởng để thiết kế, vì tôi không biết phải xử lí hình ảnh như thế nào, và có lẽ vì mỗi lần chuẩn bị thiết kế, tôi lại thấy buồn… Cứ thế mà tôi trì hoãn mãi. Đến tận khi đã có bìa do Giti thiết kế, lẽ ra tôi nên bắt tay dàn trang ngay nhưng tôi cũng lại tiếp tục trì hoãn cho đến bây giờ.

Bây giờ, khi đã có thể mỉm cười với những gì đã qua, khi đã sẵn sàng bước trên con đường phía trước một mình mà chẳng có bất cứ điểm tựa nào dù chỉ trong tâm tưởng; cuối cùng, tôi cũng đã có thể dàn trang xong tập sách này trong InDesign – một việc vốn cũng chẳng phức tạp sau khi đã có bìa nhưng trước đây tôi cứ trì hoãn mãi. Vậy là sau gần 3 năm, rốt cuộc, Bảo Bình, Cự Giải & yêu đã có thể ra mắt mọi người vào tuần lễ cuối cùng của chu kì Bảo Bình trong năm nay. Tôi cảm thấy lòng thanh thản, nhẹ nhõm.

ava

Tôi muốn cảm ơn Giti vì đã thiết kế bìa tập sách này giúp tôi. Tôi thật sự thích ý tưởng cả hai học cách hiểu về nhau hơn bằng việc bước vào thế giới của đối phương và tiếp xúc với những gì người kia thích được em thể hiện qua hình ảnh. Cảm ơn em vì đã nghĩ ra tiêu đề Bảo Bình, Cự Giải & yêu. Tên khởi điểm của dự án này là: Bảo Bình – Cự Giải: học cách yêu thương. Quả thực, cái tên Bảo Bình, Cự Giải & yêu ngắn gọn, súc tích, hay hơn.

Tôi muốn cảm ơn An An vì đã đóng góp rất nhiều ý kiến, đưa ra những tình huống và gợi ý cách thức giải quyết vấn đề với góc suy nghĩ của một Bảo Bình cho tập sách này. Tập sách này sẽ không thể hoàn thành được nếu thiếu sự đóng góp của An vì chỉ với suy nghĩ một phía từ Cự Giải như tôi, tôi sẽ không thể tự tin viết cách giải quyết vấn đề do không biết đó có phải sẽ là điều làm một Bảo Bình hài lòng hay không.

Trong hơn hai năm qua, từ lúc bắt đầu viết tập sách mỏng này cho đến bây giờ, tôi đã gặp được rất nhiều Bảo Bình thú vị. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến những người bạn Bảo Bình tôi đã gặp vì các bạn giúp tôi được nhìn thế giới với những góc nhìn khác. Chúc các bạn sẽ luôn độc đáo, sáng tạo, riêng biệt, là chính mình và có được hạnh phúc với tất cả những điều đó.

Và tôi muốn cảm ơn một Bảo Bình sẽ mãi luôn là một Bảo Bình đặc biệt trong lòng tôi.

Tập sách này còn rất nhiều điểm hạn chế và thiếu sót; thậm chí, có thể sẽ có một số điểm không đúng do ý kiến cá nhân khó tránh khỏi sự chủ quan. Ngoài ra, một số phần còn viết dông dài, lặp ý với lối văn diễn giải quá nhiều, lôi thôi, luộm thuộm. Trong quá trình đọc, nếu tất cả những điều đó làm các bạn khó chịu, mong các bạn lượng thứ bỏ qua. Sau tất cả, tôi mong tập sách này vẫn đem lại được điều gì đó hữu ích cho các bạn; dù chỉ là một chút thôi, tôi cũng sẽ rất vui.

Một năm mới lại đến.
Từ giờ, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn để một mình bước đi trên con đường ấy thật vững vàng.

Đây là link download file PDF Bảo Bình, Cự Giải & yêu:
https://drive.google.com/file/d/0B9L_D0uQPTEfbkJEOUhqNmJ4WWc/view?usp=sharing
Dung lượng: 1,62 mb

bao-binh-cu-giai-va-yeu

Kodaki
23:25
12.2.2015

Leave a Reply

